Bundesliga – Giải Bóng Đá Hấp Dẫn Số Một Tại Nước Đức

Bundesliga

Bundesliga là giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Cùng với đó, trong quá khứ cũng đã từng có 8 lần CLB đến từ đây thống trị UEFA Champions League danh giá. Cakhiatv sẽ gửi đến các bạn những thông tin vô cùng đặc sắc và thú vị về sân chơi này.

Sơ lược thông tin Bundesliga

Giải bóng đá VĐQG Đức có tên gọi đầy đủ là Fußball-Bundesliga bằng tiếng Đức và được gọi tắt là Bundesliga. Đấu trường này có thứ hạng cao nhất trong hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp cấp câu lạc bộ do Liên đoàn bóng đá Đức điều hành. Hiện tại sân chơi được tổ chức hàng năm với 18 đội bóng.

Ở thời điểm hiện tại, VĐQG Đức đang là một trong những giải bóng đá số 1 hành tinh với số lượng khán giả theo dõi đông đảo. Trung bình có khoảng 45.134 fan bóng đá đến các sân vận động theo dõi các màn so tài hàng tuần. Bên cạnh đó, giải VĐQG Đức hiện đã được chính thức phát sóng trên truyền hình tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bundesliga là nơi quy tụ các đội bóng hàng đầu tại Đức cùng nhau so tài
Bundesliga là nơi quy tụ các đội bóng hàng đầu tại Đức cùng nhau so tài

Thành tích của Bundesliga trên bình diện châu lục

Đầu tiên, trong lịch sử từ những ngày đầu thành lập cho đến nay đã có tất cả 56 câu lạc bộ khác nhau thi đấu tại giải Bundesliga. Trong số đó, Bayern Munich là đội bóng giữ kỷ lục tại Châu Âu khi đã giành 32/60 tổng số chức vô địch với 11 lần liên tiếp. Tính đến mùa giải 2022-23, VĐQG Đức có vị trí thứ 3 trong Top các giải bóng đá hàng đầu tại ‘Lục địa già’.

Xem thêm:  Ajax Amsterdam - Thế Lực Cũ Một Thời Khuynh Đảo Châu Âu

Trong quá khứ, các đội thuộc Bundesliga có 8 lần vô địch Cúp C1 Châu Âu, 7 Europa League, 2 UEFA Super Cup và 2 FIFA Club World Cup. Các cầu thủ tại đây có tất cả 9 lần giành Quả bóng vàng, 3 giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và 5 chiếc giày vàng. Đối với những thành tích đáng tự hào trên, chắc chắn tất cả phần lớn đều nhờ sức mạnh đáng kinh ngạc của CLB Bayern Munich.

Tổng hợp thông tin đặc biệt về Bundesliga

Bundesliga được ra đời vào năm 1963 và hiện tại đã có 61 năm xuất hiện trong bản đồ bóng đá thế giới. Cũng chính vì lý do này mà đã từng có rất nhiều cầu thủ hàng đầu làng túc cầu lựa chọn thi đấu tại đây. Tiếp theo, Cakhiatv sẽ cùng các bạn nhìn lại những cái tên nổi bật nhất.

Top các đội bóng nổi tiếng tại giải Bundesliga

Bayer Leverkusen đang là đội bóng ĐKVĐ của giải VĐQG Đức
Bayer Leverkusen đang là đội bóng ĐKVĐ của giải VĐQG Đức

Đối với những người hâm mộ môn thể thao vua, khi nhắc đến Bundesliga chắc chắn bất kỳ ai cũng sẽ nghĩ đến cái tên Bayern Munich. Bởi lẽ, đây chính là đội bóng có thành tích tốt nhất lịch sử giải cũng như tại Châu Âu. Kém nổi tiếng hơn Die Roten còn có các câu lạc bộ khác như Bayer Leverkusen và Dortmund.

Cho đến thời điểm hiện tại, Bayern Munich là CLB duy nhất có thành tích vô địch Bundesliga trong vòng 11 mùa giải liên tiếp. Tuy nhiên, thế thống trị của Die Roten đã bị phá vỡ khi Bayer Leverkusen giành chiếc đĩa bạc ở mùa 2023-24. Cùng với đó là sự ‘trỗi dậy” của Heidenheim khi giành tấm vé dự vòng loại Conference League.

Bên cạnh các cái tên nói trên, mùa giải 2023-24 cũng đã chứng kiến sự thành công của các đội như Stuttgart, RB Leipzig và Frankfurt. Ngoài ra, nếu bạn là một người hâm mộ bóng đá Đức lâu năm thì cũng nhớ đến một số đội bóng khác. Đơn cử như Schalke 04 hay Werder Bremen. Đây đều là các đội từng khiến cho các ông lớn Bayern Munich hay Dortmund phải vất vả gồng mình cạnh tranh. 

Xem thêm:  Cách Chơi Kèo Đồng Banh Chi Tiết Dễ Hiểu Nhất Cho Bạn

Những huyền thoại số 1 của bóng đá Đức

Harry Kane đang là siêu sao thu hút được nhiều sự quan tâm của làng túc cầu
Harry Kane đang là siêu sao thu hút được nhiều sự quan tâm của làng túc cầu

Song hành cùng chiều dài lịch sử Bundesliga chắc chắn là những cầu thủ huyền thoại từng thi đấu tại giải đấu này với những khoảnh khắc cảm xúc. Nổi bật trong số đó chắc chắn là thuật ngữ FC Hollywood từng được sử dụng vô cùng phổ biến. Đây là từ được dùng để nói về cá tính cũng như các siêu sao của CLB Bayern Munich.

Nổi bật nhất trong số các cái tên huyền thoại của đội bóng này chính là cố huyền thoại Gerd Müller. Bởi lẽ, với 365 bàn thắng ghi được trong sự nghiệp của mình, ông đang là người giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử giải. Ngoài ra, Charly Körbel của Frankfurt đang là người có số lần chơi tại giải VĐQG Đức nhiều nhất lịch sử với 602 trận.

Cho đến thời điểm hiện tại, giải VĐQG Đức cũng đang có sự xuất hiện của các ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới. Trong số này có thể kể đến Harry Kane, đội trưởng của đội tuyển Anh thi đấu cho Bayern Munich. Bên cạnh đó là các ngôi sao nổi tiếng như Sébastien Haller của Dortmund hay Granit Xhaka bên phía Bayer Leverkusen.

Cakhiatv đã cùng với các bạn độc giả tìm hiểu đầy đủ những thông tin về Bundesliga. Có thể nói, đây là một trong những giải bóng đá hàng đầu không chỉ trên bình diện tại Châu Âu mà còn trên thế giới. Liệu ở mùa bóng mới Bayern Munich có thể đòi lại ngôi vương hay không? Hãy theo dõi trang chủ chúng tôi mỗi ngày để nhận thêm nhiều tin tức đặc sắc khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *